khuetu.vn

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

HƯỚNG DẪN SCAN TÀI LIỆU THÀNH FILE PDF


Scan tài liệu là việc biến dữ liệu trên giấy tờ thành file dữ liệu trên máy tính, có thể dễ dàng xem, đọc, chỉnh sửa hay gửi chúng đến những hòm thư điện tử khác.
Để biến những văn bản, tài liệu trên giấy thành những file lưu vào máy tính cho gọn và dễ tìm, người ta sẽ thực hiện như thế nào: Nhờ một phần mềm nhận dạng ký tự hay quét thành file ảnh? Thực ra, giải pháp khả thi cho công việc số hóa tài liệu này là quét thành những file pdf…
 Scan tài liệu thành file PDF trên máy tính giúp người dùng có thể dễ dàng xem dưới dạng văn bản, dạng slide show, dễ dàng cắt, ghép văn bản, tiết kiệm dung lượng lưu trữ và gửi file dễ dàng hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn Scan tài liệu thành file PDF trên máy tính đơn giản nhất và chất lượng file scan tốt nhất.

NHỮNG THAO TÁC ĐƠN GIÃN
Chuẩn bị :
- Máy scan hoặc máy in đa năng có chức năng Scan tai lieu
- Máy tính có kết nối với thiết bị Scan
- Tài liệu cần scan
- Phần mềm Scan tài liệu thành file PDF (Softi Scan to PDF) nếu máy scan của bạn đã có phần mềm sẵn thì bạn không cần cài đặt.
Thực hiện:
- Bạn chạy phần mềm Softi Scan to PDF–> chọn chuẩn scan ở ô Select Scanner, chọn 200 ở ô DPI và chọn Color ngay sau ô DPI –> đánh dấu chọn trước hàng chữ Show Scanner Dialog–> bấm nút Scan, bấm nút Preview, quét chọn hoặc điều chỉnh vùng tài liệu scan, bấm nút Scan, bấm nút để xoay tài liệu về hướng thẳng đứng (đọc từ trên xuống), thực hiện scan trang tài liệu tiếp theo hoặc cùng chủ đề, hoặc bấm nút Save PDF để lưu file.
- Tạo file hình: Đối với tài liệu hình ảnh, bạn có thể scan tạo file hình bằng chương trình Photoshop, hoặc chia theo từng chủ đề rồi scan để lưu chúng trong một file PDF theo cách trên. Bạn chạy Photoshop, bấm menu File > Import > WIA…, chọn chế độ scan màu, giữ nguyên độ phân giải 200 hoặc tăng lên.
Lưu ý :
- Bạn hãy bấm nút Preview, quét chọn vùng scan rồi bấm nút Scan. Khi bấm nút Preview, đèn quét của máy sẽ đi qua tất cả các vùng mà tài liệu đang chiếm trên mặt quét, do vậy nếu đặt cùng lúc nhiều tài liệu trên mặt quét thì bạn sẽ mất nhiều thời gian chờ hơn so với việc đặt từng tài liệu vào mặt quét.
Khi thực hiện scan, dung lượng trống của phân vùng ổ đĩa trên máy tính của bạn sẽ cạn dần nhưng phần dung lượng này sẽ được khôi phục khi bạn lưu file hay tắt các chương trình scan. Do vậy, bạn cần chuẩn bị khoảng trống bộ nhớ cho máy tính của bạn trước khi Scan nhé.
Chúc bạn thành công !

CÔNG TY TNHH CNTT KHUÊ TÚ
Address: 39 Nguyển Bỉnh Khiêm St, Ward 1, District Gò Vấp, HCMC
Tel: 08. 83588 0134
Mobile: 0988 422 522
Email: camtu@khuetu.vn
Web: www.khuetu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét